Theo báo cáo tổng kết năm 2012 của Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM, qua kiểm tra 72 cửa hàng, trạm, đại lý kinh doanh xăng dầu, phát hiện 71 trường hợp vi phạm, chiếm tỷ lệ 98,61%.
Bản báo cáo vừa công bố của Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) với tiêu đề "Kinh tế Việt Nam 2013 qua góc nhìn của doanh nghiệp hàng đầu" cho thấy nhiều điểm đáng chú ý
Thuế và các loại phí chồng chéo đã tạo nên một gánh nặng lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh tình hình kinh tế đang rất khó khăn. Diễn đàn Doanh nghiệp thường niên 2012 (VBF) được tổ chức sáng 3.12 tại Hà Nội với chủ đề “Khôi phục sự năng động của nền kinh tế, những cải cách cấp thiết” ghi nhận rất nhiều kiến nghị của các hiệp hội, tổ chức đại diện cho doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước liên quan đến môi trường kinh doanh tại Việt Nam.
Về cơ bản, thanh khoản hệ thống đã ổn định và cho biết đến cuối 2013, tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng sẽ quay về mức 3%.
Từ đầu năm 2013 sẽ thu phí Bảo trì Đường bộ, khi đó chỉ những trạm thu phí của nhà nước bị loại bỏ, nhưng những trạm thu phí BOT và trạm đã bán quyền vẫn thu bình thường cho tới khi hết hợp đồng. Điều này dẫn tới hiện tượng phí chồng phí. Theo kế hoạch của Bộ GTVT khi thu phí Bảo trì Đường bộ, 14 trạm thu phí đường bộ của nhà nước (nộp ngân sách) sẽ dừng hoạt động.
Tiền sử dụng đất bất hợp lý, thủ tục kéo dài, lãi suất cao cộng thêm các khoản chi phí không tên được các chuyên gia cho là những ẩn số khiến bất động sản dù đã hạ nhiệt nhưng giá vẫn cao.
Một tháng nữa mới kết thúc năm 2012, nhưng đến giờ này dưới con mắt của cộng đồng doanh nghiệp thì đây là năm mà hoạt động kinh doanh của họ gặp nhiều khó khăn nhất. Nếu tình trạng khó khăn tiếp tục kéo dài, nhiều doanh nghiệp sẽ không thể trụ được lâu.
“Nhìn chung, các chỉ số nợ công của Việt Nam hiện nay vẫn đang ở dưới ngưỡng an toàn, tuy nhiên trong thời gian tới các chỉ số nợ có xu hướng gia tăng,điều này đặt ra thách thức lớn cho cơ quan quản lý,” Ông Nguyễn Thành Đô, Cục trưởng Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại (Bộ Tài chính) nói về vấn đề nợ công đang được dư luận quan tâm.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 127/2008/NĐ-CP về bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) (ngày 21-11).
Do nguồn vốn đầu tư eo hẹp, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã điều chỉnh mục tiêu xây dựng mạng lưới đường bộ đến năm 2020. Trong đó, chỉ tập trung xây dựng các đoạn cao tốc có lưu lượng vận tải lớn và các tuyến quốc lộ huyết mạch.