Trong một nỗ lực giải cứu mới nhất dành cho ngành công nghiệp xe hơi, Bộ Tài chính Mỹ vừa cam kết bơm 6 tỷ USD cho GMAC - bộ phận dịch vụ tài chính của “đại gia” General Motors (GM).
Dầu thô giao tháng hai tiếp tục đi lên và vượt 40 USD mỗi thùng do tình hình bất ổn tại khu vực Trung Đông chưa có dấu hiệu dừng lại.
Việc người Mỹ vay mượn và chi tiêu vượt giới hạn phần nào lý giải những rắc rối kinh tế quá lớn mà nước này đang phải đối mặt.
Hãng xe hơi lớn nhất Nhật Bản Toyota vừa cho biết, doanh số toàn cầu của tập đoàn này trong tháng 11 đã sụt giảm 21,8%, mạnh nhất trong vòng 8 năm trở lại đây.
Nước Nhật bị sốc khi lần đầu tiên trong 71 năm qua, tập đoàn ôtô hàng đầu thế giới Toyota lỗ tới 1,7 tỷ USD do suy thoái kinh tế.
Ngày đầu tuần suôn sẻ đã không đem lại động lực nào cho thị trường dầu lửa. Cuối phiên giao dịch hôm qua tại New York, giá xuống dưới 40 USD mỗi thùng và sang ngày hôm nay tình hình vẫn chưa khá lên.
Panasonic vừa kiếm được một món hời với hợp đồng mua lại Sanyo trị giá 9 tỷ USD và sẽ trở thành tập đoàn điện tử lớn số một thế giới sau khi hoàn tất thủ tục vào tháng 3/2009.
Tổng thư ký Hiệp hội Các nước Đông Nam Á (ASEAN) Surin Pitsuwan cho biết: Hiệp hội cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, và Hàn Quốc (ASEAN + 3) có thể bắt đầu sử dụng ngân sách của quỹ đối phó với khủng hoảng sau khi các nước tán thành về các thủ tục rút tiền vào tháng 2 năm tới.
Ngày 22/12, chứng khoán Mỹ tiếp tục mất điểm, cùng đó là khối lượng giao dịch giảm mạnh trước kỳ Giáng sinh.
Ngày 19/12, ngành ôtô bất ngờ được giải cứu nhưng diễn biến của thị trường chứng khoán Mỹ lại không như kỳ vọng.