Kỹ năng
Phỏng vấn xin việc: Nói bao nhiêu là vừa?
Nói quá nhiều là một trong những điều cấm kị trong một cuộc phỏng vấn xin việc. Dưới đây là bốn cách để tránh sự dài dòng trong cuộc phỏng vấn:
Những chuyện không nên chia sẻ với đồng nghiệp
Môi trường công sở cởi mở, thân thiện và thoải mái khiến bạn cảm thấy đồng nghiệp giống như người nhà, là nơi bạn có thể trút mọi bầu tâm sự. Thực tế, để tránh gặp phải những rắc rối, những bất lợi không đáng có trong quá trình làm việc, bạn cần học cách giữ im lặng một số vấn đề.
Những loại hình phỏng vấn mới
Ngày nay, sự phát triển của công nghệ đã giúp mọi người dù ở xa cũng có thể giao tiếp với nhau dễ dàng và nhanh chóng, không còn giới hạn ở hình thức gặp trực tiếp.
Luôn vươn tới tầm cao
“Từ khi còn bé, tôi đã rất ấn tượng với hình ảnh các doanh nhân năng động trong các buổi thương thuyết với các đối tác kinh doanh…”
Phỏng vấn chỉ là bước khởi đầu
Nhiều sinh viên trong buổi giao lưu hướng nghiệp với các nhà tuyển dụng thường lo lắng làm thế nào để vượt qua buổi phỏng vấn đầy khó khăn. Thực tế, nhà tuyển dụng lại coi “phỏng vấn chỉ là bước khởi đầu của quá trình tìm việc”.
Giảm áp lực, tạo môi trường làm việc tốt
Giúp nhân viên cân bằng cuộc sống, có sự động viên kịp thời, phát huy tính sáng tạo là cách tốt nhất để giữ chân họ
25 câu hỏi có thể gặp trong buổi phỏng vấn
Những gì bạn thể hiện, cử xử trong quá khứ sẽ là tiên đoán cho những thành công trong tương lai của bạn. Nhà phỏng vấn sẽ đưa ra các câu hỏi yêu cầu ứng viên phải “khai” những thông tin cụ thể chi tiết. Những câu hỏi này phần nào sẽ mô tả nhiệm vụ công việc của bạn.
10 nguyên tắc bán hàng mới
Có ít nhất 10 nguyên tắc chỉ ra được nhu cầu ngày nay của khách hàng là gì cho dù đó là những mặt hàng họ mua hay những gian hàng họ xem. Kèm theo đó là 10 ví dụ về các công ty đã gặt hái thành công khi áp dụng những nguyên tắc bán hàng đó.
10 phẩm chất của một nhà lãnh đạo tiềm năng
Bạn có phải là một nhà lãnh đạo tiềm năng? Câu trả lời là "có" nếu bạn có những tham vọng thăng tiến trong sự nghiệp. Dưới đây là 10 phẩm chất của một nhà lãnh đạo tiềm năng, do Ram Charan, một nhà hùng biện và là nhà cố vấn nổi tiếng, đúc kết:
Vì một môi trường làm việc tốt nhất: Đối xử tệ, nhảy việc nhiều
Trong xu thế phát triển nhanh của nền kinh tế, công ty, doanh nghiệp (DN) mọc lên như nấm với đa dạng ngành nghề, nhiều vị trí tuyển dụng, lương bổng cũng hấp dẫn. Nghịch lý là trong khi nhu cầu tuyển dụng của DN nhiều, nhưng lao động vẫn rất khó tìm việc, số có việc thì lại hay “nhảy việc”.