itaexpress / Tin ITA / Kinh tế / Thương hiệu Việt

THƯƠNG HIỆU VIỆT

Thêm lợi thế xuất khẩu

Doanh nghiệp (DN) xuất khẩu của Việt Nam có thể không tận dụng được cơ hội tăng xuất khẩu vào Nhật Bản, một trong những thị trường nhập khẩu lớn nhất thế giới, nếu không tìm hiểu kỹ đặc tính của thị trường này. Đó là khuyến cáo của ông Koichi Takano, Phó trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội.

“Lên đời” món bình dân

Các món ăn dân dã, thức ăn bình dân hè phố những năm gần đây đã được “lên đời” cho đồng điệu với nhịp sống hiện đại. Tuy nhiên, ý tưởng này xem ra không dễ thực hiện.

Chất xám Việt nơi xứ người

Do hoàn cảnh lịch sử mà rất đông người Việt đang sinh sống ở nước ngoài. Người Việt có mặt tại hơn 100 quốc gia trên thế giới - nhiều nhất là tại Hoa Kỳ (hơn 1 triệu người) và ít nhất là tại Morocco (chỉ có 500 người).

Quảng cáo ấn tượng đến mức nào?

Quảng cáo được coi là sáng tạo khi khơi gợi được những cảm xúc hợp lý và đúng lúc người tiêu dùng cần.

Thành lập Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Bắc Kinh

Ðại sứ quán Việt Nam ở Trung Quốc đã diễn ra lễ công bố thành lập Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Bắc Kinh và Ban Liên lạc của Hội trong cuộc gặp gỡ giữa cộng đồng các nhà kinh doanh Việt Nam tại Bắc Kinh và lãnh đạo Ðại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.

Thương hiệu quốc gia: Hình ảnh quốc gia qua sản phẩm

Trong xu thế hội nhập của các nền kinh tế, thương hiệu quốc gia trở thành một lợi thế cho doanh nghiệp tiến ra thế giới. Thực hiện các cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Việt Nam cũng đang gấp rút tạo dựng thương hiệu quốc gia.

Bảo mật thông tin: Chuyện sống còn của doanh nghiệp

Trong một nền kinh tế toàn cầu hóa như hiện nay thì vấn đề thông tin được xem là sự sống còn đối với các doanh nghiệp. Thế nhưng, rất nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề bảo mật thông tin và những nguy cơ có thể xảy ra từ việc rò rỉ thông tin trong chính nội bộ của doanh nghiệp mình.

Giới thiệu tiêu chí chọn thương hiệu quốc gia

Ngày 7/11/, tại Hà Nội, Hội đồng các Ban Chuyên gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia đã họp, giới thiệu hệ thống tiêu chí lựa chọn thương hiệu cấp quốc gia.

Xuất khẩu cà phê: Doanh nghiệp “nhịn” chuẩn

Việt Nam hiện là nước xuất khẩu cà phê robusta lớn thứ 2 trên thế giới sau Brazil, và cà phê là một trong 5 mặt hàng nông nghiệp xuất khẩu có giá trị lớn hơn 1 tỉ USD của Việt Nam.

Để không phải trả giá khi vào thị trường Mỹ

Hoa Kỳ được đánh giá là thị trường xuất khẩu số 1 đối với hàng hoá của Việt Nam. Tuy nhiên, để vào thị trường Hoa Kỳ, đã rất nhiều doanh của Việt Nam phải trả giá đắt cho việc chậm trễ khi chuẩn bị cho mình những chiến lược bảo vệ nhãn hiệu hàng hóa tại thị trường này.

Các tin đã đưa ngày   Xem