THƯƠNG HIỆU VIỆT
Nguy cơ mất oan thị trường thanh long
UBND tỉnh Bình Thuận vừa có công văn đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương nhanh chóng có công hàm gửi cho Văn phòng Kinh tế-Văn hóa Đài Loan tại Hà Nội và Ủy ban Hành chính nông nghiệp Đài Bắc.
Cái chết của một thương hiệu
“30 năm làm Cảnh sát kinh tế, lần đầu tiên tôi gặp trường hợp gian lận như thế này. Họ đã tự đánh mất thương hiệu, uy tín gây dựng trong nhiều năm, đã đánh lừa người tiêu dùng một cách trắng trợn”, một điều tra viên Phòng PC15 - CATP Hà Nội không khỏi đau lòng khi nói về “sự cố” khóa Minh Khai giả bị lộ tẩy ngày 14-1-2008.
Cam, quýt Quang Thuận
Với trên dưới 150 ha cam, quýt tập trung nhiều nhất ở thôn Nà Thoi, Boóc Khún - trong đó, khoảng 120ha đang cho thu hoạch ổn định đã góp phần quan trọng vào làm thay đổi một cách cơ bản đời sống kinh tế của nhiều gia đình nông dân xã Quang Thuận(Bạch Thông - Bắc Kạn). Ông Hà Thiêm Doanh - Bí thư Đảng uỷ xã khẳng định: “ Cam, quýt chính là cây làm giàu cho người dân trong xã”.
Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ là thương hiệu của TP.HCM
Một lần nữa con đường Nguyễn Huệ (Q.1) sẽ trở thành vườn hoa ở trung tâm TP.HCM trong chương trình lễ hội Tết 2008.
Bảo vệ thương hiệu bưởi da xanh 2H
Ngoài phẩm chất ngon, giống bưởi da xanh của nhà vườn Lê Văn Hoa (tên thường gọi là Hai Hoa) tại ấp Tân Phú, xã Sơn Định, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre có đặc điểm trội là không hạt. Có lần trái bưởi da xanh của ông đã đoạt giải Nhất tại Hội thi Cây giống tốt do Viện Nghiên cứu Cây ăn quả miền Nam (SOFRI) tổ chức.
Để cà phê Việt Nam được giá!
Nghề trồng, cung ứng, chế biến cà phê đã đưa hàng vạn hộ gia đình trên thế giới thoát nghèo và có thu nhập ổn định. Việt Nam hiện cũng đã trở thành nước dẫn đầu thế giới về xuất khẩu cà phê Robusta. Tuy nhiên, giá cà phê xuất khẩu vẫn thấp là do chất lượng hạt cà phê không bảo đảm.
Điện thoại di động “Made in Vietnam”
Công ty TNHH Thương mại Thuận Phát vừa chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất bo mạch điện tử và điện thoại di động với dây chuyền thiết bị và công nghệ nhập khẩu từ BenQ-Siemens (CHLB Đức) tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.
Định vị thương hiệu
Hiện nay, trên thị trường tràn ngập các thương hiệu sữa nội lẫn ngoại với vô số thông điệp tiếp thị. Có một câu hỏi đặt ra là tại sao một người mẹ lại chọn mua sữa thương hiệu A mà không phải là B khi chất lượng và giá cả không chênh lệch đáng kể?
Khi nông dân làm thương hiệu cho hồ tiêu
Cuối năm 2007, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cùng chính quyền tỉnh Gia Lai đã chính thức công bố thương hiệu “Hồ tiêu Chư Sê” như một niềm tự hào mới của tỉnh về nông sản.
Ẩm thực Việt trong hành trình quảng bá hình ảnh đất nước
Món ăn Việt Nam đã có mặt ở khắp nơi trên thế giới và đều được yêu thích nhưng đáng tiếc là hầu hết những chủ quán ăn đó chỉ làm vì mục đích kinh doanh hoặc làm để phục vụ người Việt chứ chưa trở thành thương hiệu để quảng bá văn hóa và hình ảnh đất nước.