THƯƠNG HIỆU VIỆT
Tạo “thương hiệu nguồn nhân lực” để giữ nhân viên
Trong khi nhà tuyển dụng đang thiếu nhân sự trầm trọng vì đăng tuyển mãi cũng không tìm được ứng viên thích hợp còn người giỏi vào công ty chưa “nóng” chỗ đã đội nón ra đi, thì trong giới lao động lại râm ran dư luận không tốt về môi trường làm việc và chính sách nhân sự của công ty đó.
Fast-food Việt: Đông - Tây kết hợp
Tờ Wall Street Journal của Mỹ vừa đăng một bài viết của nhà báo James Hookway về cách xây dựng thương hiệu của một số chuỗi đồ ăn nhanh ở Việt Nam cũng như tiềm năng của thị trường này tại đây. VnEconomy xin giới thiệu tới độc giả bản dịch bài viết này.
Người Arập chuộng cá tra, basa Việt Nam
Cá tra và cá basa Việt Nam rất được quan tâm tại hội chợ thực phẩm Gulfood 2008, diễn ra ở Dubai (Các tiểu vương quốc Arập thống nhất - UAE).
Nghịch lý giá nông sản Việt tại EU
Lâu nay, EU được đánh giá là thị trường tiêu thụ lớn nhất của hàng nông sản Việt Nam. Nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam được đối tác bạn đánh giá có chất lượng tốt nhất.
Xuất khẩu cà phê có lặp lại bài học cá tra?
Giá cà phê thị trường thế giới và trong nước vừa qua đã bị đẩy lên rất cao. Một kg cà phê ở Gia Lai có lúc đạt 42.000 đồng/kg, mức kỷ lục. Vậy nên, thay vì bán ra, nhiều nhà vườn đã găm hàng lại. Nhiều người bắt đầu mơ về thời hoàng kim của cà phê những năm 1990.
"Thủy sản không có VND để duy trì sản xuất"
Hỏi chuyện PGS.TS Nguyễn Hữu Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP).
Kia Morning "nội" chính thức trình làng
Công ty Ôtô Trường Hải vừa chính thức cho trình làng mẫu xe Kia Morning “nội” với mức giá bán 16.500-18.500 USD/chiếc tùy từng phiên bản.
Khối lượng xuất khẩu một số nông sản đã kịch trần
Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên cho rằng, khối lượng xuất khẩu một số sản phẩm nông sản của Việt Nam hiện đã kịch trần. Vấn đề đặt ra là làm sao đảm bảo chất lượng, VSATTP, tạo nhiều sản phẩm giá trị gia tăng để tăng kim ngạch xuất khẩu.
Long đong điện thoại di động “made in Vietnam”
Kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại của Thuận Phát, hay di động ConnSpeed của Á Mỹ xuất hiện trên thị trường cuối năm ngoái đang hâm nóng chủ đề mobile thương hiệu Việt sau nhiều năm chờ đợi.
Việt Nam xuất siêu mạnh sang Pháp
Tham tán Thương mại Việt Nam tại Pháp vừa cung cấp những thông tin mới nhất về quan hệ thương mại giữa hai nước.